Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Mở bán các gói sản phẩm cho siêu thị, shop, cửa hàng

Chúng ta đều biết máy in hóa đơn (hay còn gọi là máy in hóa đơn bán lẻ) là một thiết bị ngoại vi được kết nối với máy tính với cổng kết nối để in ra hóa đơn bán lẻ thông qua phần mềm bán hàng hoặc các phần mềm quản lý khác. Trên thị trường hiện nay, các loại máy in hóa đơn khá đa dạng với nhiều kiểu dáng, model, công nghệ, thương hiệu… kèm theo đó là các kiểu cổng kết nối với máy tính cũng khác nhau. Dưới đây là liệt kê các kiểu kết nối thông dụng và những ưu điểm của từng loại kết nối.
1. Kết nối thông qua cổng LPT

Đây là kiểu kết nối dành cho các máy thế hệ máy in hóa đơn cũ, tuy bây giờ không còn sử dụng phổ biến loại cổng kết nối này nhưng các nhà sản xuất vẫn thiết kế để hỗ trợ các máy tính đời cũ hơn.
2. Kết nối thông qua cổng USB

Hiện nay, kết nối thông qua USB đang ngày càng trở nên phổ biến do sự tiện dụng mà nó đem lại như tốc độ truyền tại dữ liệu nhanh, tính cơ động cao…Do vậy, hầu như tất cả các máy in hóa đơn cũng máy in mã vạch đều sử dụng loại cổng này để kết nối với máy tính.
3. Kết nối thông qua cổng RJ45

Loại này thì chủ yếu chỉ dành để chia sẻ máy in hóa đơn chung trong 1 hệ thống mạng như mạng LAN, WAN trong cùng doanh nghiệp. Ưu điểm là chỉ cần sử dụng một máy chủ để cài đặt driver còn các máy trạm thì sẽ truy xuất vào để in hóa đơn mà không cần phải cài đặt.
4. Kết nối thông qua bluetooth hoặc wifi

Kiểu kết nối này hiện chỉ có ở các máy in hóa đơn hiện đại, model đời mới. Việc sử dụng wifi hay bluetooth tạo thuận lợi rất nhiều cho việc in ấn từ các thiết bị di động, hoặc máy ảnh kỹ thuật số vốn đang trở thành xu hướng như hiện nay.

Tùy thuộc vào từng đặc thù của ngành nghề kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại máy in hóa đơn và kiểu kết nối cho phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét