Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Bạn có biết gì về Barcode???

1.Bạn hiểu BARCODE là gì?

Rất ít ai trong chúng ta hiểu biết và quan tâm nhiều về Barcode (mã vạch). Thực chất nó là một dạng mã vạch bao gồm các chữ số mang những thông tin về sản phẩm như: Mã nước sản xuất, mã nghành, mã loại hàng hóa,... Mỗi sản phẩm chỉ mang một barcode duy nhất và không bao giờ thay đổi.

 
Mã vạch 1D và 2D

2. BARCODE là mã duy nhất không thể làm giả.

Hàng hóa có thể làm giả, chất liệu có thể làm giả, bao bì có thể làm giả, thậm chí tem chống hàng giả cũng vấn có thể làm giả, duy nhất Barcode là không thể làm giả. Vậy nên, khi mua các sản phẩm có gián mã code, các bạn cứ yên tâm sử dụng

Trước khi mua hàng hóa, bạn nên nhớ mã Barcode của quốc gia mình muốn mua hàng sản xuấ để tránh mua hàng không ưng ý. Mã vạch là những vạch kẻ với cự ly khác nhau, bao gồm các sọc đen và trắng nằm xen kẽ lẫn nhau. Độ dày được mã hóa chính xách tới từng micromet cho nên dãy số có thể làm giả, nhưng mã vạch 100% không thể làm giả, vì nếu làm giả thì máy quét không thể đọc được!


Cách kiểm tra xuất xứ hàng hóa bằng mã số vạch (hay còn gọi là Barcode) sẽ giúp các mẹ xác định hàng mua là có nguồn gốc từ đâu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét